Chính sách bảo hành

PHẠM VI BẢO HÀNH VÀ PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN BẢO HÀNH

1. Bất kỳ khiếm khuyết nào được phát hiện khi giao xe đều được bảo hành. Nếu phát hiện khiếm khuyết khi nhận xe, khách hàng vui lòng báo ngay cho Đại Lý.

2. Nếu xe của khách hàng không vượt qua bất kỳ cuộc kiểm định, kiểm tra bảo dưỡng, hoặc kiểm tra khí thải nào theo yêu cầu của pháp luật, hoặc bất cứ khi nào khách hàng nghi ngờ có vấn đề với các bộ phận, khách hàng nên đưa xe của mình đến đơn vị cung cấp dịch vụ càng sớm càng tốt.

  • Nếu khách hàng chọn Nhà Cung Cấp Dịch Vụ, Nhà Cung Cấp Dịch Vụ sẽ thực hiện dịch vụ kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa phù hợp.
  • Trong thời gian bảo hành được quy định tại khoản 3.2 của Sổ Bảo Hành này, việc sửa chữa đáp ứng các điều kiện bảo hành có thể được Nhà Cung Cấp Dịch Vụ thực hiện miễn phí.
  • Những hạng mục sửa chữa không được bảo hành sẽ phải chịu phí theo mức giá do Nhà Cung Cấp Dịch Vụ thông báo.
  • Sau mỗi lần sửa chữa bảo hành, Nhà Cung Cấp Dịch Vụ sẽ cung cấp cho khách hàng một bản sao phiếu sửa chữa bảo hành, trong đó liệt kê tất cả các hạng mục bảo hành. Khách hàng nên bảo quản phiếu này cẩn thận.

3. Các bộ phận được Nhà Cung Cấp Dịch Vụ thay thế miễn phí theo chế độ bảo hành sẽ được Nhà Cung Cấp Dịch Vụ giữ lại và thuộc sở hữu của Nhà Cung Cấp Dịch Vụ.

4. Sổ Tay Bảo Hành này áp dụng cho các xe được bán bởi Đại Lý Ủy Nhiệm của BYD tại Việt Nam (“Khu Vực Bảo Hành”), và khách hàng có thể tiếp nhận các dịch vụ bảo hành tại Khu Vực Bảo Hành này. Đối với người mua hoặc người nhận chuyển nhượng tiếp theo, bất kể xe được mua ở quốc gia hay khu vực nào, sẽ đều phải quay lại Khu Vực Bảo Hành để tiếp nhận dịch vụ bảo hành.

THỜI HẠN BẢO HÀNH

Thời hạn bảo hành được tính từ “Ngày Bán,” tức là ngày hóa đơn mua xe được Đại Lý cấp cho người mua xe ban đầu. Bảo hành kết thúc vào các thời điểm khác nhau tùy theo từng bộ phận của xe, dựa trên mốc ngày hoặc mốc km quy định, tùy điều kiện nào đến trước.

Phạm Vi Bảo Hành Cơ Bản

Thời hạn bảo hành cho xe BYD mới là 6 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Bảo Hành Bộ Pin Công Suất

Thời hạn bảo hành đối với Bộ Pin Công Suất là 8 năm hoặc 160.000 km, tùy điều kiện nào đến trước, với dung lượng pin duy trì tối thiểu 70%.

Nếu Bộ Pin Công Suất cần sửa chữa bảo hành, BYD sẽ sửa chữa hoặc thay thế bộ phận đó theo quyết định riêng của BYD. Việc thay thế theo bảo hành có thể không khôi phục được xe về tình trạng “như mới”, nhưng sẽ đảm bảo rằng công suất năng lượng của Bộ Pin Công Suất thay thế ít nhất bằng với công suất năng lượng của bộ pin trước khi xảy ra lỗi, có tính đến các yếu tố như tuổi xe và số km đã đi.

Bảo Hành Bộ Truyền Động

Thời hạn bảo hành bộ truyền động là 8 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Chính sách bảo hành này bao gồm mọi hạng mục sửa chữa cần thiết để khắc phục lỗi của các bộ phận như:

  • Động cơ điện
  • Bộ điều khiển động cơ điện
  • Cụm điều khiển động cơ điện có tích hợp bộ chuyển điện (DC)
  • Cụm điều khiển điện cao áp
Bảo Hành Chống Ăn Mòn Và Sơn
  • Thời hạn bảo hành chống ăn mòn và các khiếm khuyết về sơn do khiếm khuyết vật liệu hoặc lỗi tay nghề là 6 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Bảo Hành Pin Sắt Khởi Động
  • Thời hạn bảo hành pin sắt khởi động là 6 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Bảo Hành Đối Với Một Số Bộ Phận Được Đề Cập Riêng
  • Hệ thống đèn xe, mô-đun giám sát áp suất lốp, hệ thống treo và rotuyn: 4 năm hoặc 100.000 km
  • Hệ thống đa phương tiện, giảm xóc, chụp bụi, bạc lót, vòng bi, thiết bị đo nồng độ bụi PM2.5, cụm cổng sạc AC/DC, đầu nối cổng sạc USB, bộ lọc muội than, cụm thiết bị sưởi nhiên liệu: 3 năm hoặc 60.000 km
  • Pin axit chì (12V): 1 năm hoặc 20.000 km
  • Thiết bị sạc chính hãng BYD (nếu có): 2 năm kể từ ngày mua
Bảo Hành Vật Tư Tiêu Hao Và Phụ Tùng Nhanh Mòn

Hao mòn do việc sử dụng hàng ngày sẽ không được bảo hành trừ khi sản phẩm có khiếm khuyết về vật liệu hoặc vấn đề về thiết kế. Thời hạn bảo hành cho Vật Tư Tiêu Hao và Phụ Tùng Nhanh Mòn là 6 tháng hoặc 10.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Bảo Hành Phụ Tùng

Thời hạn bảo hành:

  • 12 tháng kể từ ngày mua đối với các phụ tùng chính hãng do khách hàng tự bỏ chi phí mua và lắp đặt đúng cách.
  • Nếu thời hạn bảo hành của phụ tùng ngắn hơn thời hạn bảo hành cơ bản còn lại của các bộ phận trên xe, thì thời hạn bảo hành của phụ tùng sẽ được kéo dài cho đến khi hết thời hạn bảo hành cơ bản, áp dụng nguyên tắc “có lợi cho chủ sở hữu.”

Điều kiện áp dụng chính sách bảo hành phụ tùng:

  • Phụ tùng phải được mua và lắp đặt đúng cách, là phụ tùng chính hãng của BYD.
  • Chủ sở hữu cần cung cấp bằng chứng về việc sửa chữa đã được thanh toán, chẳng hạn như hóa đơn mua hàng hoặc tài liệu sửa chữa.
  • Trước khi bắt đầu yêu cầu bảo hành phụ tùng, tính nguyên vẹn của các phụ tùng bị lỗi phải được đảm bảo. Nếu không thể thực hiện được, chủ sở hữu nên ghi nhận lại tình trạng của phụ tùng tại thời điểm hư hỏng và cung cấp bằng chứng rõ ràng để Nhà Cung Cấp Dịch Vụ đánh giá vấn đề.

Lưu ý:

  • Hao mòn do sử dụng các Vật Tư Tiêu Hao và Phụ Tùng Nhanh Mòn hàng ngày không được bảo hành, trừ khi sản phẩm có khiếm khuyết về vật liệu hoặc vấn đề về thiết kế.
  • Trách nhiệm tái chế: BYD hoặc đơn vị tái chế được ủy quyền của BYD sẽ chịu trách nhiệm tái chế các bộ pin công suất đã qua sử dụng theo các chính sách và pháp luật liên quan.

TÁI CHẾ BỘ PIN

BYD hoặc đơn vị tái chế được ủy quyền của BYD sẽ chịu trách nhiệm tái chế các bộ pin công suất đã qua sử dụng theo các chính sách và pháp luật liên quan áp dụng cho việc thải bỏ các bộ pin.

Vật Tư Tiêu Hao và Phụ Tùng Nhanh Mòn: má phanh, đĩa ly hợp, cụm lưỡi gạt nước, bóng đèn, cầu chì, rơle thông thường (không bao gồm bộ điều khiển tích hợp), bộ lọc điều hòa (Lưới lọc, Bộ lọc hiệu suất cao, Bộ lọc tĩnh điện), bộ phận lọc gió, lọc dầu, lọc nhiên liệu, bugi, pin cúc áo, lốp xe, nhãn mác, nước làm mát, môi chất lạnh, chất bôi trơn, nước lau kính và các loại dầu, chất lỏng, v.v.

NHẮC NHỞ ĐỐI VỚI CHỦ SỞ HỮU XE

Nên đến Nhà Cung Cấp Dịch Vụ để bảo dưỡng và sửa chữa

Các Nhà Cung Cấp Dịch Vụ có kỹ thuật viên bảo trì chuyên nghiệp được BYD đào tạo và luôn cập nhật thông tin mới nhất về bảo dưỡng xe, cùng với các thiết bị bảo dưỡng chuyên dụng, dụng cụ và phụ tùng chính hãng cần thiết. Điều này đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được dịch vụ hậu mãi an toàn và đáng tin cậy cho xe của mình.

Lái xe đúng cách và bảo quản Sổ Tay Bảo Hành

Khách hàng nên sử dụng, bảo dưỡng, và chăm sóc xe theo các quy định và khuyến nghị trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD. Việc ký xác nhận sau mỗi lần sửa chữa, bảo dưỡng và lưu giữ các giấy tờ, hồ sơ liên quan là rất quan trọng, vì những hồ sơ này chứng minh rằng chiếc xe đã hoàn thành các công tác sửa chữa và bảo dưỡng cần thiết.

Khuyến nghị sử dụng phụ tùng chính hãng của BYD

Để đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt nhất, đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất và kéo dài tuổi thọ sau khi sửa chữa, bảo dưỡng, BYD khuyến nghị khách hàng nên sử dụng phụ tùng chính hãng.

Chuyển nhượng xe

Khi bán lại xe cho người khác, khách hàng cần đảm bảo thực hiện và hoàn tất các thủ tục chuyển quyền sở hữu hợp pháp theo luật và quy định hiện hành tại thời điểm chuyển nhượng xe. BYD không chịu trách nhiệm pháp lý phát sinh từ các chủ sở hữu trước đó, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc vô hiệu hóa bảo hành do thiệt hại do các chủ sở hữu trước đó gây ra, chẳng hạn như sử dụng không đúng cách hoặc không tiến hành bảo dưỡng thường xuyên như đã nêu trong Chương 1.