HƯỚNG DẪN THAO TÁC
Thắt dây an toàn
Hãy thắt dây an toàn đúng cách trước khi lái xe. Dây an toàn là thiết bị bảo vệ chính cho người ngồi trong xe. Sử dụng dây an toàn đúng cách có thể làm giảm đáng kể chấn thương. Hãy đảm bảo rằng hệ thống dây an toàn luôn hoạt động hiệu quả.
Không đặt vật liệu dễ cháy trong xe
Không đặt bất kỳ vật liệu dễ cháy hoặc nổ nào như dầu hoặc bật lửa trong xe. Khi thời tiết nắng nóng, nhiệt độ bên trong xe có thể tăng lên đáng kể, tạo điều kiện cho các vật liệu dễ cháy dễ tự bốc cháy, có khả năng dẫn đến hỏa hoạn.
Tránh mất tập trung khi lái xe
Tránh lái xe khi mất tập trung để phòng ngừa tai nạn.
Lái xe qua đường ngập nước một cách thận trọng
Hãy thận trọng khi lái xe qua những đoạn đường ngập nước. Lái xe qua những đoạn đường ngập nước có thể khiến nước xâm nhập vào dây cáp điện cao áp. Nếu không chắc chắn về độ sâu của nước, hãy ra khỏi xe để xác định rằng việc lái xe qua đoạn đường là an toàn, sau đó tiếp tục đi chậm. Nếu nước quá sâu, hãy tìm lối đi khác.
Cẩn thận khi lái xe qua đường gập ghềnh
Hãy cẩn thận khi lái xe qua những con đường gập ghềnh để tránh những hư hỏng nghiêm trọng có thể xảy ra với xe, chẳng hạn như hư hỏng bộ pin nằm ở gầm xe, hư hỏng bộ giảm xóc hoặc biến dạng khung gầm hoặc thân xe.
Không đỗ xe trong môi trường tối và ẩm ướt
Không đỗ xe trong môi trường tối và ẩm ướt trong thời gian dài; nếu không, có thể xảy ra hiện tượng rỉ sét và ăn mòn một phần ở khung gầm. Chọn bãi đậu xe thông thường và nhớ gài phanh tay trước khi rời khỏi xe.
Không tự ý tháo rời bộ pin hoặc bộ phận điện áp cao
Không tự ý tháo rời bộ pin hoặc bất kỳ bộ phận điện áp cao nào. Việc tháo rời tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố điện giật cao, có thể đe dọa tính mạng hoặc gây tử vong.
Sửa chữa tại Nhà Cung Cấp Dịch Vụ được ủy quyền
Nhà Cung Cấp Dịch Vụ được đào tạo đặc biệt, có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, kiến thức chuyên môn, công cụ và vật tư chuyên dụng cho xe của khách hàng. Nếu xe của khách hàng gặp trục trặc, BYD đặc biệt khuyến nghị nên tiến hành sửa chữa tại Nhà Cung Cấp Dịch Vụ.
HƯỚNG DẪN SẠC
Duy trì Trạng Thái Sạc (SOC) khi không sử dụng xe trong thời gian dài
Khi không sử dụng xe trong thời gian dài (hơn 7 ngày), nên duy trì SOC của pin ở mức 40%-60% để kéo dài tuổi thọ của bộ pin công suất.
Nếu xe không được sử dụng trong hơn 3 tháng, bộ pin công suất phải được sạc đầy rồi xả xuống 40%-60% cứ sau 3 tháng. Nếu không, có thể gây ra tình trạng xả pin quá mức, làm giảm hiệu suất pin hoặc thậm chí gây hư hỏng.
Kiểm tra và vệ sinh trước khi sạc
Trước hoặc trong khi sạc, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng không có nước hoặc vật cản trong ổ cắm sạc và đầu nối sạc của xe.
Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh ổ cắm sạc khi không sử dụng.
Xử lý khi sạc không thành công hoặc có hiện tượng bất thường
Trong trường hợp sạc không thành công hoặc có bất kỳ hiện tượng bất thường nào, hãy ngừng sử dụng thiết bị sạc ngay lập tức. Không chạm vào phích cắm sạc khi tay ướt hoặc khi đang bật nguồn.
Không tự ý lắp lại, tháo rời hoặc sửa chữa thiết bị sạc
Không tự ý lắp lại, tháo rời hoặc sửa chữa thiết bị sạc.
Tránh sử dụng thêm dây điện hoặc bộ chuyển đổi
Không sử dụng thêm bất kỳ dây điện hoặc bộ chuyển đổi nào.
Không chạm vào chân cắm sạc và lỗ ổ cắm sạc trên xe
Không chạm vào chân cắm sạc và lỗ ổ cắm sạc trên xe.
Sạc với điện áp định mức
Đảm bảo rằng việc sạc được tiến hành với điện áp định mức.
Kiểm tra tình trạng của thiết bị sạc
Không sử dụng thiết bị sạc trong trường hợp cáp cắm sạc bị hao mòn, nứt lớp cách điện hoặc bất kỳ tình trạng hư hỏng nào khác.
Không sử dụng thiết bị sạc nếu vỏ bảo vệ hoặc ổ cắm sạc của xe bị hỏng, nứt, hở hoặc có dấu hiệu hư hỏng.
Giữ trẻ em tránh xa thiết bị sạc
Giữ trẻ em tránh xa thiết bị sạc trong quá trình sử dụng hoặc khi bật nguồn.
Kiểm soát nhiệt độ môi trường xung quanh
Nhiệt độ môi trường xung quanh tối đa để sử dụng thiết bị sạc không được vượt quá 50°C.
Thao tác và bảo quản thiết bị sạc cẩn thận
Không để thiết bị sạc rơi từ trên cao xuống. Không chuyển thiết bị sạc bằng cách kéo trực tiếp cáp. Thao tác nhẹ nhàng và bảo quản ở nơi râm mát.
Tránh xa nguồn nhiệt
Không để thiết bị sạc gần nguồn nhiệt hoặc các bộ phận điện bị nóng lên trong lúc sạc.
Không sạc khi có sét và giông bão
Không sạc hoặc chạm vào xe khi có sét và giông bão vì sét đánh có thể làm hỏng thiết bị sạc hoặc gây thương tích cá nhân.
Hướng dẫn lấy điện từ xe
Sử dụng VTOL khi Trạng Thái Sạc (SOC) của pin ở mức cao: Chỉ nên sử dụng chức năng Cấp Điện Từ Xe (VTOL) khi Trạng Thái Sạc (SOC) của pin ở mức cao. Điều này đảm bảo hiệu suất và an toàn cho cả pin và các thiết bị sử dụng điện.
Tắt các tải bên ngoài trước khi lấy điện từ xe: Trước khi bắt đầu lấy điện từ xe qua chức năng VTOL, hãy đảm bảo tất cả các tải bên ngoài đã được tắt. Điều này giúp ngăn ngừa các sự cố về điện hoặc làm quá tải hệ thống.
Giảm tiêu thụ điện năng tĩnh khi xe tắt nguồn: Khi xe đã tắt nguồn, nếu thiết bị kết nối VTOL vẫn được giữ kết nối dù không có bất kỳ đầu ra nào trong thời gian dài, mức tiêu thụ điện năng tĩnh của xe sẽ tăng lên. Để tránh tình trạng này, hãy tháo thiết bị kết nối VTOL khi không sử dụng.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA BẢO DƯỠNG
Việc thực hiện bảo dưỡng phòng ngừa kịp thời mang lại những lợi ích quan trọng như:
- Kéo dài tuổi thọ của hệ thống truyền động và xe: Giúp bảo vệ các thành phần quan trọng của xe, đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả trong thời gian dài.
- Lái xe an toàn và ổn định: Đảm bảo rằng các hệ thống như phanh, lái, và truyền động luôn ở trạng thái tốt nhất, từ đó tăng cường an toàn khi lái xe.
- Xác định và loại bỏ kịp thời các lỗi xe: Bảo dưỡng định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn, ngăn chặn chúng trở thành các sự cố nghiêm trọng.
Việc không tiến hành bảo dưỡng phòng ngừa kịp thời có thể dẫn đến những rủi ro sau:
- Hao mòn sớm ở các bộ phận cần bôi trơn: Thiếu bảo dưỡng có thể khiến các bộ phận bị hao mòn nhanh hơn do thiếu dầu bôi trơn, dẫn đến hư hỏng.
- Giảm hiệu suất của hệ thống truyền động, phanh, và lái: Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn khi lái xe, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
- Tăng tốc độ hao mòn và xuống cấp của các bộ phận và linh kiện khác nhau: Bảo dưỡng không đầy đủ sẽ làm giảm tuổi thọ của xe do các bộ phận bị mòn và hư hỏng nhanh hơn.
- Không thể loại bỏ kịp thời các vấn đề tiềm ẩn: Điều này có thể gây ra các lỗi mới liên quan đến an toàn và làm gia tăng chi phí sửa chữa.
BẢO DƯỠNG PHÒNG NGỪA
Kể từ ngày giao xe, khách hàng vui lòng hoàn thành đợt bảo dưỡng phòng ngừa đầu tiên trong khoảng thời gian quy định dưới đây:
Mẫu xe | Thời gian bảo dưỡng phòng ngừa đầu tiên (tùy điều kiện nào đến trước) |
---|---|
BEV | Bảo dưỡng phòng ngừa lần đầu: 6 tháng / 3.500 km (số km HEV) |
PHEV | Bảo dưỡng phòng ngừa lần đầu: 3 tháng / 5.000 km |
Hạng mục bảo dưỡng phòng ngừa lần đầu: Vui lòng tham khảo các hạng mục trong “Lịch bảo dưỡng” trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD.
Sau lần bảo dưỡng phòng ngừa đầu tiên, khách hàng vui lòng thực hiện bảo dưỡng phòng ngừa dựa trên lịch bảo trì như sau (tùy điều kiện nào đến trước):
Mẫu xe | Thời gian bảo dưỡng phòng ngừa đầu tiên (tùy điều kiện nào đến trước) |
---|---|
BEV | Bảo dưỡng phòng ngừa lần đầu: 12 tháng / 20.000 km (số km HEV) |
PHEV | Bảo dưỡng phòng ngừa định kỳ: 12 tháng / 20.000 km (tổng số km) hoặc 10.000 km (số km HEV) |
Hạng mục bảo dưỡng phòng ngừa lần đầu: Vui lòng tham khảo các hạng mục trong “Lịch bảo dưỡng” trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD.
Lưu ý:
- Khi xe được sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt, thời gian bảo dưỡng có thể được rút ngắn một cách thích hợp.
- Để biết thông số kỹ thuật, mã và hạng mục kiểm tra của các loại dầu cần thay thế trong quá trình bảo dưỡng phòng ngừa, vui lòng tham khảo thông tin được cung cấp trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD.
- Chúng tôi khuyến nghị khách hàng tuân thủ chính sách bảo dưỡng phòng ngừa được nêu trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD vì đây là điều kiện cần thiết để duy trì xe ở tình trạng tốt. Nhà Cung Cấp Dịch Vụ có thể tính phí đối với việc bảo dưỡng phòng ngừa này.
- Bất kỳ hư hỏng hoặc lỗi nào xảy ra do không tiến hành bảo dưỡng phòng ngừa theo lịch quy định trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD có thể làm mất hiệu lực bảo hành.