Dịch vụ bảo hành

PHIẾU BẢO HÀNH

Bằng cách ký vào phiếu này, chủ sở hữu đồng ý và chấp thuận rõ ràng rằng BYD, mọi Đại Lý và bất kỳ Nhà Cung Cấp Dịch Vụ nào của BYD đều được cho phép xử lý (bao gồm nhưng không giới hạn ở việc thu thập, lưu trữ, chuyển giao và tiết lộ) thông tin của chủ sở hữu và Xe BYD có trong phiếu này ở cả Việt Nam và nước ngoài cho mục đích cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng.

Sự đồng ý và chấp thuận của khách hàng tại phiếu này được đưa ra với sự nhận thức đầy đủ về cơ chế phản hồi và khiếu nại khi xảy ra sự cố theo quy định của pháp luật hiện hành. Chủ sở hữu có các quyền và nghĩa vụ với chủ thể dữ liệu theo quy định của pháp luật Việt Nam. Chủ sở hữu xác nhận rằng họ đã tự nguyện cung cấp thông tin và thông tin đó là chính xác.

Lưu ý: Phần này phải được Đại Lý điền đầy đủ, chính xác và đóng dấu thì mới có hiệu lực (Phần này người mua xe giữ lại, không được xé bỏ).

Việc cung cấp các bảo hành theo Sổ Tay Bảo Hành này phụ thuộc vào việc tuân thủ các điều kiện sau:

  • Số nhận dạng xe (VIN) phải được điền chính xác. Ngày bán phải trùng với ngày trên hóa đơn mua xe. Mẫu xe phải giống với mẫu trên biển tên xe.
  • Phiếu Bảo Hành Xe cho phép khách hàng dễ dàng xác định và sử dụng chế độ bảo hành xe theo các điều kiện, giới hạn và loại trừ được quy định trong Sổ Tay Bảo Hành này. Đại Lý phải điền đầy đủ và chính xác vào Phiếu Bảo Hành Xe. Chủ sở hữu đăng ký xe có trách nhiệm bảo quản Phiếu Bảo Hành Xe đúng cách. Bất kỳ Phiếu Bảo Hành Xe hoặc hóa đơn mua xe nào bị sửa đổi hoặc mượn của người khác theo hình thức gian lận hoặc không trung thực đều bị coi là không hợp lệ.
  • Trong thời gian bảo hành xe quy định tại khoản 3.2 của Sổ Tay Bảo Hành này, BYD sẽ cung cấp dịch vụ bảo hành theo các điều khoản, điều kiện, loại trừ và giới hạn, cũng như các điều kiện khác được quy định trong Sổ Tay Bảo Hành này.
  • Trừ khi có quy định khác của pháp luật và quy định hiện hành của Việt Nam hoặc có quy định khác trong Sổ Tay Bảo Hành này, mọi khiếm khuyết trên xe chỉ có thể được giải quyết bằng cách sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng bởi Nhà Cung Cấp Dịch Vụ. BYD ủy quyền cho các Nhà Cung Cấp Dịch Vụ cụ thể để cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hành miễn phí, tuân theo các điều kiện được nêu trong Sổ Tay Bảo Hành này.
  • Xe BYD được bảo vệ bằng văn bản bảo hành của BYD được nêu trong Sổ Tay Bảo Hành này và các bảo đảm áp dụng theo pháp luật hiện hành của Việt Nam. Không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng theo pháp luật hiện hành của Việt Nam, khách hàng có quyền được thay thế hoặc hoàn tiền nếu xe BYD của khách hàng bị lỗi nghiêm trọng và được bồi thường nếu khách hàng phải chịu bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào khác có thể dự đoán trước một cách hợp lý do lỗi nghiêm trọng đó. Khách hàng cũng có quyền yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế xe nếu xe không đạt chất lượng có thể chấp nhận và lỗi không được xem như lỗi nghiêm trọng.
  • Khách hàng không được hưởng chế độ bảo hành được cung cấp theo Sổ Tay Bảo Hành này nếu không tuân thủ các điều khoản, điều kiện và giới hạn trong Sổ Tay Bảo Hành này. Những quyền lợi của khách hàng theo pháp luật Việt Nam hiện hành sẽ không bị ảnh hưởng.
  • Bảo dưỡng định kỳ và tiêu chuẩn là yếu tố quan trọng để đảm bảo xe tiếp tục hoạt động như dự kiến. BYD đặc biệt khuyến nghị khách hàng tiến hành bảo dưỡng định kỳ theo lịch trình được quy định trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD. Bất kỳ hư hỏng hoặc trục trặc nào của xe do không tiến hành bảo dưỡng định kỳ theo lịch trình nêu trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD hoặc thực hiện bảo dưỡng không đúng cách có thể dẫn đến việc xe của khách hàng không được bảo hành.
  • Nếu có bất kỳ xung đột nào giữa Sổ Tay Bảo Hành này và pháp luật hiện hành của Việt Nam, thì quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam sẽ được ưu tiên áp dụng.
  • Sổ Tay Bảo Hành này được lập bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Nếu có bất kỳ xung đột hoặc khác biệt nào giữa bản tiếng Việt và bản tiếng Anh, bản tiếng Việt sẽ được ưu tiên áp dụng.

GIỚI HẠN VÀ LOẠI TRỪ BẢO HÀNH

Trừ khi có quy định khác của pháp luật và quy định hiện hành, phạm vi bảo hành không bao gồm bất kỳ biện pháp khắc phục nào đối với các vấn đề sau đây:

Lốp xe bị hư hỏng hoặc mòn, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
  1. Tiêu hao của các thành phần do hao mòn tự nhiên.
  2. Lốp bị thủng, nứt, vỡ, và nổ do điều kiện đường gồ ghề như ổ gà, bậc thang, lề đường, hoặc các ảnh hưởng khác.
  3. Hư hỏng do bơm lốp không đúng, chạy không tải ở tốc độ cao (trong điều kiện bùn hoặc tuyết), lắp xích chống trượt, đua xe, lắp đặt hoặc tháo sai cách, sơ suất, hoặc sử dụng sai cách.
Hư hỏng do tai nạn, sử dụng hoặc thay thế không đúng cách, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
  1. Va chạm, hỏa hoạn, trộm cắp, đóng băng, phá hủy, và ảnh hưởng bởi tai nạn.
  2. Lạm dụng xe như lái xe trên bậc đá, chở quá tải, đua xe, v.v. Việc sử dụng xe đúng cách được mô tả trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD của khách hàng.
  3. Sửa đổi, bổ sung, hoặc thay đổi các bộ phận của chiếc xe được lắp ráp hoàn chỉnh, bao gồm những thay đổi về thân xe, khung gầm, hoặc các bộ phận dẫn đến hư hỏng hoặc trục trặc xe.
Khi công tơ mét không hiển thị hoặc khi chỉ số trên công tơ mét bị cố ý thay đổi khiến khách hàng không xác định được quãng đường (ngoại trừ trường hợp do vấn đề về chất lượng của công tơ mét).
Hư hỏng hoặc ăn mòn do môi trường, xử lý hóa học, thiên tai hoặc yếu tố con người, chẳng hạn như bụi phóng xạ trong không khí, hóa chất, nhựa cây, mưa axit, đá, mưa đá, động đất, lũ lụt, bão, sét, sử dụng hóa chất hoặc keo vá lốp không đúng cách, v.v.
Hư hỏng do bảo trì không đầy đủ hoặc không đúng cách.

Chỉ những trường hợp thay thế hoặc sửa chữa các bộ phận khiếm khuyết do chất lượng vật liệu hoặc tay nghề mới được bảo hành. Hư hại gây ra do không sử dụng đúng chất lỏng, nhiên liệu, chất bôi trơn và nước làm mát được BYD khuyến nghị trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD, hoặc do không tuân theo lịch/số lần bảo dưỡng (theo chu kỳ) và các hạng mục như được quy định trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD, hoặc do bảo dưỡng không đúng cách hoặc không thường xuyên không phù hợp với Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD hoặc Sổ Tay Bảo Hành này sẽ không được bảo hành.

Ăn mòn và các khiếm khuyết về sơn không phải do khiếm khuyết vật liệu hoặc lỗi tay nghề, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
  1. Ăn mòn và các khiếm khuyết về sơn gây ra bởi, do, hoặc xuất phát từ bụi công nghiệp, tai nạn, sơn lại, lắp lại, lạm dụng, bỏ bê, bảo dưỡng hoặc vận hành xe không đúng cách, lắp đặt phụ kiện, tiếp xúc với các chất hóa học, hoặc hư hỏng do thiên tai, thiên nhiên, hỏa hoạn, hoặc bảo quản không đúng cách.
  2. Ăn mòn bề mặt hoặc thẩm mỹ gây thủng trên các tấm thân xe hoặc khung gầm từ ngoài vào trong, chẳng hạn như vết trầy hoặc xước.
  3. Ăn mòn do các khiếm khuyết về tay nghề hoặc vật liệu không do BYD sản xuất hoặc cung cấp gây ra thủng (lỗ) trên các tấm thân xe hoặc khung gầm từ trong ra ngoài.
Hao mòn hoặc xuống cấp thông thường, bao gồm nhưng không giới hạn ở sự đổi màu của ghế, các chi tiết trang trí và bọc, các vết thủng, vết rách, vết lõm, vết nhăn hoặc các biến dạng khác, bong tróc sơn, nứt vỡ kính và các bộ phận tương tự.
Hư hỏng do sử dụng phụ tùng không chính hãng của BYD hoặc phụ tùng không được ủy quyền và/hoặc không được khuyên dùng.
Sự suy giảm thông thường của dung lượng pin hoặc hư hỏng pin do cố ý hoặc vô tình gây va đập, ngâm trong nước, v.v.
Chi phí sửa chữa hư hỏng hoặc tình trạng do đua xe gây ra và sửa chữa bất kỳ khiếm khuyết nào được phát hiện là do tham gia một sự kiện đua xe.
Bảo hành bị vô hiệu

Khách hàng có trách nhiệm vận hành xe đúng cách, cũng như nhận và duy trì hồ sơ chi tiết và chính xác về quá trình bảo dưỡng xe của mình, bao gồm Số nhận dạng xe (VIN), tên và địa chỉ của Nhà Cung Cấp Dịch Vụ, số km, ngày nhận dịch vụ hoặc ngày bảo dưỡng, và mô tả dịch vụ hoặc hạng mục bảo dưỡng. Những nội dung này cần được cung cấp cho mỗi người mua hoặc người nhận chuyển nhượng tiếp theo. Dịch vụ bảo hành này có thể bị BYD vô hiệu nếu khách hàng không tuân theo các hướng dẫn và khuyến nghị cụ thể liên quan đến việc sử dụng và vận hành xe như được nêu trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe BYD và Sổ Tay Bảo Hành này, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Cài đặt các bản cập nhật phần mềm của xe sau khi có thông báo rằng có bản cập nhật.
  • Tuân thủ mọi khuyến nghị thu hồi.
  • Chở hành khách và hàng hóa trong giới hạn tải trọng quy định.

Khách hàng có quyền lựa chọn bất kỳ đơn vị cung cấp dịch vụ nào. Nếu khách hàng chọn Nhà Cung Cấp Dịch Vụ, các dịch vụ nêu trong Sổ Tay Bảo Hành này có thể được cung cấp miễn phí bởi Nhà Cung Cấp Dịch Vụ đó. Mỗi Nhà Cung Cấp Dịch Vụ sẽ được đào tạo đặc biệt, có chuyên môn, công cụ và vật tư chuyên dụng cho xe của khách hàng. BYD đặc biệt khuyến nghị khách hàng nên tiến hành tất cả các công tác bảo dưỡng và sửa chữa với Nhà Cung Cấp Dịch Vụ để tránh các phạm vi bị loại trừ bảo hành do lỗi hoặc khiếm khuyết do một bên không phải là Nhà Cung Cấp Dịch Vụ gây ra.

Bảo hành cũng sẽ bị mất hiệu lực trong những trường hợp sau:
  • Xe đã bị xóa hoặc thay đổi số VIN hoặc hệ thống liên quan khác bị ngắt kết nối, bị thay đổi hoặc không hoạt động, dẫn đến khó xác định được số VIN.
  • Xe đã được bán, chỉ định, dán nhãn hoặc gắn nhãn là đã tháo dỡ, bị hư hỏng do hỏa hoạn, lũ lụt, phế liệu, được cải tạo lại, xe sau khi cứu nạn, phục dựng lại, hoặc xe không thể sửa chữa, hoặc tổn thất toàn bộ.
  • Xe được công ty bảo hiểm xác định là tổn thất toàn bộ.
Bồi thường thiệt hại
  • Trừ khi pháp luật và quy định hiện hành có quy định khác, BYD tuyên bố không chịu trách nhiệm đối với mọi tổn thất gián tiếp, ngẫu nhiên, đặc biệt và thứ phát phát sinh từ hoặc liên quan đến xe, bao gồm nhưng không giới hạn ở các khoản phí vận chuyển đến Nhà Cung Cấp Dịch Vụ (ngoại trừ các chi phí áp dụng theo luật hiện hành của cơ quan chính phủ có thẩm quyền tại Việt Nam áp dụng cho BYD), khấu hao giá trị xe, tổn thất thời gian, tổn thất doanh thu, tổn thất do không thể sử dụng xe, thiệt hại về tài sản cá nhân hoặc thương mại, sự bất tiện, nỗi đau hoặc thiệt hại về tâm lý/tinh thần, tổn thất trong kinh doanh (bao gồm nhưng không giới hạn ở mất lợi nhuận hoặc thu nhập), tổn thất về công suất, giá vé xe buýt, phí thuê xe, phí gọi bảo dưỡng, phí nhiên liệu, chỗ ở, hư hỏng xe kéo, và các chi phí phát sinh khác như phí điện thoại, fax và cước gửi thư.
  • Trừ khi pháp luật và quy định hiện hành có quy định khác, BYD sẽ chỉ chịu trách nhiệm pháp lý đối với những tổn thất trực tiếp, và mức trách nhiệm này được giới hạn ở giá trị thị trường hợp lý của xe tại thời điểm yêu cầu bồi thường.
  • Trừ khi pháp luật và quy định hiện hành có quy định khác, các trường hợp ngoại lệ trong khoản 1.2.12.1 và 1.2.12.2 sẽ được áp dụng ngay cả khi BYD đã được thông báo về khả năng xảy ra tổn thất đó hoặc tổn thất đó có thể được dự đoán một cách hợp lý. Điều này áp dụng cho dù yêu cầu bồi thường của khách hàng dựa trên hợp đồng, trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (bao gồm cả sơ suất), vi phạm các điều khoản hoặc điều kiện bảo hành, hoặc tuyên bố sai sự thật (dù là do sơ suất hay lý do khác).